เมนูปิด

กิจกรรม “ฉลอง ๑๐๐ ปี วันประสูติ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์”

วันที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๖ นายไพฑูรย์  วงษ์สงฆ์ สรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ นางสาวรัตนาวรรณ  ดวงแก้ว นักตรวจสอบภาษีชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวาระครบรอบ ๑๐๐ ปี วันประสูติสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ
         ช่วงเช้า เวลา ๐๗.๐๐ น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป  โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์  น้อยสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นประธานในพิธี ณ บริเวณหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 
         จากนั้นเวลา ๐๙.๐๐ น. พิธีวางพานพุ่มดอกไม้สักการะ และกล่าวน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณ ที่ทรงบำเพ็ญพระกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยทุกกลุ่ม ซึ่งผลงานพระกรณียกิจหลากหลายเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากล ณ ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  
         องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ได้มีมติรับรองการร่วมเฉลิมฉลองบุคคลสำคัญและเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของโลกในปี 2565 – 2566 ในการประชุมสมัยสามัญของยูเนสโก ครั้งที่ 41 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งมีรายพระนามสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นบุคคลสำคัญของโลก



ปรับปรุงล่าสุด: 07-06-2024