เมนูปิด

โครงการถวายเทียนพรรษาประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ วัดต่าง ๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม ๕ วัด

เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการถวายเทียนพรรษาประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ วัดต่าง ๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม ๕ วัด โดยนายไพฑูรย์  วงษ์สงฆ์ สรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ประธานจัดกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นอกจากนี้ยังเป็นการทำนุบำรุง ส่งเสริมพระพุทธศาสนา สร้างความเป็นสิริมงคลสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่บุคคลากรทุกคน ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีภายในหน่วยงาน 
๒๕ กรกฎาคม ๒๕๖๖ วัดที่ ๓ "วัดห้วยพลับวนาราม" 
วัดห้วยพลับวนาราม หรือเป็นที่รู้จักในสื่อสังคมออนไลน์ว่า "วัดร้าง กลางเขา" ตั้งอยูู่หมู่ที่ ๕ ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ ปางโปรดอสุรินทราหู และหลวงปู่ทวด ท่ามกลางธรรมชาติล้อมรอบ ภายใต้ฐานพระนอนเป็นถ้ำ สามารถเข้าไปกราบพระพุทธรูปภายในได้
วัดห้วยพลับวนาราม เริ่มมีการก่อสร้างเมื่อประมาณ ปี ๒๕๔๙ ด้วยทำเลที่ตั้งมีความสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม แต่เมื่อมีการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19  จึงทำให้การก่อสร้างหยุดชะงักไป วัดจึงถูกทิ้งร้างไว้ ไม่มีการดำเนินการใด ๆ จนมีนักท่องเที่ยวมาพบ และประชาสัมพันธ์ลงสื่อสังคมออนไลน์ มีผู้คนให้ความสนใจจำนวนมาก กรอปกับผู้ใหญ่สมพร ศรีสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๕ และชาวบ้าน มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา เล็งเห็นว่า หากปล่อยทิ้งไว้จะเสียประโยชน์ จึงร่วมแรง ร่วมใจกันพัฒนาวัดขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม และเป็นศาสนสถานที่สำคัญของชุมชน พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและพัฒนาชุมชนต่อไป
ปัจจุบัน ผู้ใหญ่สมพร ได้นิมนต์พระธุดงค์ให้มาจำวัดที่วัดห้วยพลับวนารามแห่งนี้ และกลับมามีการก่อสร้างอีกครั้ง
ในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายปรีดา สุขใจ นายอำเภอปราณบุรี เป็นประธานในพิธี หลังเสร็จพิธีถวายเทียนพรรษา ได้ร่วมกับท่านนายอำเภอ ส่วนราชการ และจิตอาสา ปลูกต้นไม้​ หว่านปอเทือง ปล่อยปลา  ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนน์พรรษา พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๑๐ ประจำปี ๒๕๖๖



ปรับปรุงล่าสุด: 07-06-2024