เมนูปิด

โครงการถวายเทียนพรรษาประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ วัดต่าง ๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม ๕ วัด

เนื่องในโอกาสวันเข้าพรรษา วันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๖ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ จัดโครงการถวายเทียนพรรษาประจำปี ๒๕๖๖ ระหว่างวันที่ ๒๑-๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ ณ วัดต่าง ๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวม ๕ วัด โดยนายไพฑูรย์  วงษ์สงฆ์ สรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ประธานจัดกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพุทธบูชาและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นอกจากนี้ยังเป็นการทำนุบำรุง ส่งเสริมพระพุทธศาสนา สร้างความเป็นสิริมงคลสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่บุคคลากรทุกคน ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีภายในหน่วยงาน 
๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๖ วัดที่ ๕ "วัดเกาะหลัก" 
ชื่อวัดเกาะหลักตั้งตามสถานที่ตั้งวัด คือ บริเวณอ่าวเกาะหลัก สถานที่ตั้งวัด เลขที่ ๓๐๖ ถนนสละชีพ ตำบลประจวบคีรีขันธ์ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่ ๔๑ ไร่ ๑ งาน ๓๘ ตารางวา เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ก่อสร้าง ประมาณ พ.ศ. ๒๓๐๐ ไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ริเริ่มสร้าง หรือสร้างในปี พ.ศ.ใด ประกาศตั้งวัดเมื่อ วันที่ ๒ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๕๙ และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ วันที่ ๒ กันยายน พ.ศ. ๒๔๘๐ พัฒนายกฐานะเป็นพระอารามหลวง เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๕ 
วัดเกาะหลัก ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่เคารพ และศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านตลอดจนประชาชนทั่วไป ด้วยความเคารพนับถือ “หลวงพ่อเปี่ยม จันทโชโต” หรือนามสมณศักดิ์ว่า “พระครูสุเมธีวรคุณ” อดีตเจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์



ปรับปรุงล่าสุด: 07-06-2024