ขั้นตอนการอัปโหลดเอกสาร การขอคืนภาษีด้วยตนเอง
ขั้นตอนการอัปโหลดเอกสารด้วยตนเอง ของผู้เสียภาษี
1. ใส่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียภาษีไว้ในเอกสาร (เพื่อสะดวกต่อการติดต่อกลับของเจ้าหน้าที่)
2. ถ่ายรูปเอกสาร(ด้วยโทรศัพท์มือถือ) ของผู้เสียภาษีทุกฉบับที่ต้องการนำส่ง ให้ชัดเจน
3. เข้าเว็บไซต์ "กรมสรรพากร" www.rd.go.th
4. เลือก "สอบถามการคืนภาษี"
5. กรอกข้อมูลของผู้เสียภาษี (ชื่อผู้เสียภาษี, ชื่อสกุล,เลขประจำตัวผู้เสียภาษี) เลือกปีภาษีที่ต้องการอัปโหลดนำส่งเอกสาร และสอบถาม
6. เลือก "อัปโหลดเอกสาร"
7. เมื่อเลือกอัปโหลดเอกสารแล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้ผู้เสียภาษีเข้าไปเลือกรูปภาพที่ถ่ายไว้ ตามข้อ(2)
8. เมื่อผู้เสียภาษีอัปโหลดเอกสารเรียบร้อยแล้ว ให้เลือก "ยืนยันการส่ง"