เลขที่ข่าว ปชส. 29/2546
วันที่แถลงข่าว 1 พฤษภาคม 2546
เรื่อง ศูนย์ตอบปัญหาภาษีอากรทางโทรศัพท์
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
กรมสรรพากรปรับปรุงศูนย์ตอบปัญหาภาษีอากรทางโทรศัพท์ เพื่อให้บริการผู้เสียภาษีและประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2546 เป็นต้นไป
นายสาธิต รังคสิริ ผู้อำนวยการสำนักแผนภาษี ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ตามที่กรมสรรพากรได้เปิดให้บริการตอบปัญหาภาษีทางโทรศัพท์มาระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งมีผู้เสียภาษีและประชาชนใช้บริการสอบถามปัญหาภาษีเป็นประจำนั้น ขณะนี้กรมสรรพากรได้ปรับปรุงการตอบปัญหาดังกล่าวใหม่ โดยได้จัดตั้ศูนย์ตอบปัญหาภาษีอากร เพื่อให้บริการตอบปัญหาภาษีรวมทั้งระเบียบวิธีปฏิบัติต่างๆ โดยจะจัดเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความชำนาญจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายในกรมสรรพากรหมุนเวียนให้บริการตอบปัญหาเป็นประจำทุกวันทำการในเวลาราชการ โดยเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์จากเดิม โทร. 0-2617-3333 และ 0-2272-8888 เป็นหมายเลข โทร. 0-2272-9000 (10 คู่สายอัตโนมัติ ) ศูนย์ตอบปัญหาภาษีอากร ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 สำนักงานเลขานุการกรม อาคารกรมสรรพากร เลขที่ 90 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน พญาไท กรุงเทพฯ 10400 ผู้เสียภาษีและประชาชนสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป