ด้วยกระทรวงการคลังได้ จัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังขึ้น เพื่อรับฟังปัญหาข้อร้องเรียน และแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของประชาชน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานของ
เจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนการได้รับความเดือดร้อนในด้านต่างๆ จากการดำเนินนโยบายของรัฐบาล
เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของกระทรวงการคลังอย่างทั่วถึง และสามารถยื่นเรื่องราวร้องทุกข์งานในความรับผิดชอบของกระทรวงการคลังได้โดยตรง ที่
ศูนย์รับแจ้งข้อมูลข่าวสารและเรื่องราวร้องทุกข์ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง
ทางโทรศัพท์ : โทร. 1689 (5 คู่สาย)
ทางจดหมาย : ตู้ ปณ. 5 กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ 10400
หรือ ตู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน้ากระทรวงการคลัง