เมนูปิด

 

          บริษัทฯ ประสงค์จะนำเข้าผลิตภัณฑ์ SANISEC ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูดซับกลิ่นแอมโมเนียที่ช่วยขจัดหรือลดกลิ่นในคอกสัตว์ และทำให้คอกสัตว์แห้งเร็วขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการเกิดโรคในสัตว์ อันเนื่องมาจากความชื้นในคอกสัตว์และตัวสัตว์ ป้องกัน การเกิดแผลที่เต้านม เท้าของสัตว์ การลดกลิ่นแอมโมเนียในคอกสัตว์ส่งผลให้สัตว์มีระบบการหายใจที่เป็นปกติ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์อินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติบริษัทฯ จึงหารือว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มหรือไม่

          ผลิตภัณฑ์ SANISEC เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการกำจัดกลิ่นในคอกสัตว์ ไม่ให้เกิดก๊าซแอมโมเนีย เพื่อป้องกันการเกิดโรคในสัตว์ จึงเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับสิ่งแวดล้อมใช้ในการปรับสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่เข้าลักษณะเป็นยาหรือเคมีภัณฑ์ที่ใช้สำหรับพืชหรือสัตว์เพื่อบำรุงรักษา ป้องกัน ทำลาย หรือกำจัดศัตรูหรือโรคของพืชและสัตว์ตามมาตรา 81(1)(จ) แห่งประมวลรัษฎากร ผู้นำเข้าจึงไม่ได้รับยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามมาตรา 81 (2) (ก) แห่งประมวลรัษฎากร

เลขที่หนังสือ: กค 0702/91 วันที่: 10 มกราคม 2560 เรื่อง: ภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ SANISEC ข้อกฎหมาย: มาตรา 81(1)(จ) และมาตรา 81(2)(ก) แห่งประมวลรัษฎากร ข้อหารือแนววินิจฉัยเลขตู้: 80/40289

 

 

 

 

ปรับปรุงล่าสุด: 22-05-2020