เมนูปิด

คำชี้แจงกรมสรรพากร
เรื่องขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะ
ของผู้ประกอบการที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในท้องที่ที่เกิดอุทกภัย
--------------------------------

      ตามที่ได้เกิดอุทกภัยในท้องที่อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2544 ซึ่งเป็นเหตุให้ ผู้ประกอบการที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในท้องที่ดังกล่าว ไม่อาจยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะสำหรับเดือนภาษีกรกฎาคม 2544 ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2544 ซึ่งเป็นกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการตามกฎหมายได้

      กรณีถือเป็นเหตุจำเป็นอันสมควรขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะ สำหรับผู้ประกอบการที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขตท้องที่ดังกล่าว

      รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 3 อัฏฐ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร จึงขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะสำหรับเดือนภาษีกรกฎาคม 2544 ให้แก่ผู้ประกอบการที่มีสถานประกอบการตั้งอยู่ในท้องที่อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และอำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะ สำหรับเดือนภาษีกรกฎาคม 2544 ซึ่งจะต้องยื่นภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2544 ออกไปเป็นภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2544 โดยไม่ต้องเสียค่าปรับ เบี้ยปรับและเงินเพิ่มแต่อย่างใด

      จึงขอชี้แจงมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

กรมสรรพากร
21 สิงหาคม 2544

หน้าจอหลักบริการสารสรรพากร : : หน้าจอหลัก ส.ค.44

 

 

ปรับปรุงล่าสุด: 22-08-2002