หน้าหลัก
บุคคลธรรมดา
นิติบุคคล
รวมกฎหมายภาษี
ข่าวกรมสรรพากร
English
ค้นหา...
A
A-
A+
เมนู
ปิด
ความรู้เรื่องภาษี
ความรู้เรื่องภาษีอื่นๆ
คืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยว
สาเหตุหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับคืนเงินภาษี
สาเหตุหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับคืนเงินภาษี
ภาษีการรับมรดก
อากรแสตมป์
มูลนิธิหรือสมาคม
อนุสัญญาภาษีซ้อน
MAP Guideline
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
สิทธิและหน้าที่ผู้เสียภาษี
การอุทธรณ์ภาษีอากรฯ
ผู้ประกอบการส่งออก
ผู้ประกอบการ SME
e-Tax Invoice & e-Receipt
e-Tax Invoice by email
คืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยว
คุณสมบัติ
วิธีการขออนุมัติ
นักท่องเที่ยวที่มีสิทธิขอคืน
สินค้าที่มีสิทธิขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม
แบบภ.พ.10 ที่ขอคืนได้
ตัวอย่างแบบคำร้องขอคืนฯ
สถานที่ขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม
ประเภทการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม
ตารางอัตราการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยว
ขั้นตอนการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม
สาเหตุหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับคืนเงินภาษี
แผนที่ตั้งสำนักงานคืนฯ
สถานที่ติดต่อและหมายเลขโทรศัพท์ สำนักงานคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว
ROH
Transfer Pricing
หนังสือรับรอง
หลักเกณท์การใช้เครื่องบันทึกการเก็บเงิน
Doing Business in Thailand Paying Taxes
AEC
E-Commerce
e-Book
Infographic Pasi
TAX Station
Multilateral Convention to Implement Tax Treaty Related Measures to Prevent Base Erosion and Profit Shifting : MLI
สาเหตุหลักที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับคืนเงินภาษี
ซื้อสินค้ามูลค่าน้อยกว่า 2,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) จากสถานประกอบการแห่งเดียวกัน ในวันเดียวกัน
ไม่ได้จัดทำแบบ ภ.พ.10 ในวันที่ซื้อสินค้า
ไม่แนบต้นฉบับใบกำกับภาษีมาพร้อมกับแบบ ภ.พ.10
ชื่อและหมายเลขหนังสือเดินทางในใบกำกับภาษีที่แนบมากับแบบ ภ.พ.10 ไม่ใช่ของผู้ขอคืนภาษี
ไม่ได้นำสินค้าออกนอกประเทศไทยภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า
ไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานนานาชาติ
ไม่ได้นำแบบ ภ.พ.10 และสินค้าไปให้ศุลกากรตรวจและประทับตรา
กรณีเป็นสินค้าราคาแพงเมื่อให้เจ้าพนักงานศุลกากรตรวจแล้ว ไม่ได้นำผ่านสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปให้เจ้าพนักงานสรรพากรตรวจอีกครั้ง
ไมได้ซื้อสินค้าจากร้านค้าที่อยู่ในระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยว (VRT)
เป็นลูกเรือที่เดินทางออกนอกประเทศไทยในระหว่างปฏิบัติหน้าที่
ปรับปรุงล่าสุด: 16-11-2020