เมนูปิด

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 110)

เรื่อง    กำหนดการยื่นแบบแสดงรายการภาษี การชำระภาษีและสถานที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษี

 

---------------------------------------------

 

                อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 และมาตรา 59 แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรกำหนดการยื่นแบบแสดงรายการภาษี การชำระภาษีและสถานที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษี สำหรับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไว้ ดังต่อไปนี้

 

                ข้อ 1  ให้ยกเลิกความในวรรคหนึ่งของข้อ 1 ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 106) เรื่อง กำหนดการยื่นแบบแสดงรายการภาษี การชำระภาษี และสถานที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษี ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

                      “ข้อ 1 กำหนดให้การยื่นรายการข้อมูลตามแบบ ภ.ง.ด.1 ภ.ง.ด.2 และ ภ.ง.ด.3 ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ (Web Site) ของกรมสรรพากร www.rd.go.th เป็นการยื่นแบบแสดงรายการภาษี ตามมาตรา 59 แห่งประมวลรัษฎากร”

 

                ข้อ 2  ให้ยกเลิกความในข้อ 2 ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 106) เรื่อง กำหนดการยื่นแบบแสดงรายการภาษี การชำระภาษี และสถานที่ยื่นแบบแสดง รายการภาษี ลงวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2545 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

                      “ข้อ 2 ผู้มีหน้าที่นำส่งภาษีเงินได้ที่มีความประสงค์จะยื่นแบบแสดงรายการภาษีตามข้อ 1 จะต้องยื่นคำขอยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตต่ออธิบดีกรมสรรพากรและต้องได้รับอนุมัติแล้ว มีสิทธิยื่นรายการข้อมูลตามแบบ ภ.ง.ด.1 ภ.ง.ด.2 และ ภ.ง.ด.3 ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ (Web Site) ของกรมสรรพากร www.rd.go.th โดยให้ถือเป็นสถานที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีได้อีกแห่งหนึ่ง”

 

                ข้อ 3  ประกาศนี้ให้ใช้บังคับสำหรับการยื่นรายการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2545 เป็นต้นไป

 

ประกาศ ณ วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2545

 

นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล

อธิบดีกรมสรรพากร

 

ปรับปรุงล่าสุด: 10-02-2022