ข้อ | ข้อมูล | รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ | Link |
ข้อมูลพื้นฐาน | |||
o1. | โครงสร้าง | - แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน | |
o2. | ข้อมูลผู้บริหาร | - แสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน | |
o3. | อำนาจหน้าที่ | - แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด | |
o4. | แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน | - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี | |
o5. | ข้อมูลการติดต่อ | แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ | |
o6. | กฎหมายที่เกี่ยวข้อง | - แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน | |
ข่าวประชาสัมพันธ์ | |||
o7. | ข่าวประชาสัมพันธ์ | - แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน | |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล | |||
o8. | Q & A | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง เช่น Web broad, กล่องข้อความถาม-ตอบ เป็นต้น | |
o9. | Social Network | - แสดงเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook, Instagram เป็นต้น | |
แผนดำเนินงาน | |||
o10. | แผนดําเนินงานประจําปี | - แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี | |
o11. | รายงานการกํากับติดตามการดําเนินงานประจําปี รอบ 6 เดือน | - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี | |
o12. | รายงานผลการดําเนินงานประจําปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี | |
การปฏิบัติงาน | |||
o13. | คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน | - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน | |
การให้บริการ | |||
o14. | คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ | - แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับ หน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน | |
o15. | ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ | - แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน | |
o16. | รายงานผลการสํารวจความพึงพอใจการให้บริการ | - แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามอำนาจหน้าที่หรือ ภารกิจของหน่วยงาน | |
o17. | E-Service | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการตามอำนาจหน้าที่ ภารกิจของหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก แก่ผู้ขอรับบริการ | |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | |||
o18. | แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจําปี | - แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี | |
o19. | รายงานการกํากับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีรอบ 6 เดือน | - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี | |
o20. | รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี | |
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | |||
o21. | แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ | - แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 | |
o22. | ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ | - แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น | |
o23. | สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน | - แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน | |
o24. | รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจําปี | - แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน | |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |||
o25. | นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล | - แสดงนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม | |
o26. | การดําเนินการตามนโยบาย การบริหารทรัพยากรบุคคล | - แสดงการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล เช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผล การปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรใน หน่วยงาน เป็นต้น | |
o27. | หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | - แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ดังนี้ | |
o28. | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจําปี | - แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล | |
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | |||
o29. | แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับ การทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน | |
o30. | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ | |
o31. | ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี | - แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน | |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | |||
o32. | ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น | - แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการ ดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทาง ออนไลน์ | |
o33. | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วม ติดตามประเมินผล เป็นต้น | |
เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร | |||
o34. | เจตจํานงสุจริตของผู้บริหาร | - แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล | |
o35. | การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร | - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหาร สูงสุดคนปัจจุบัน | |
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต | |||
o36. | การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี | - แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน | |
o37. | การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต | แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยง ในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่าง ผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน | |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | |||
o38. | การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร | - แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรม องค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงาน อย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน | |
แผนป้องกันการทุจริต | |||
o39. | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี | - แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนา ด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน | |
o40. | รายงานการกํากับติดตามการดําเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี รอบ 6 เดือน | - แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการ ทุจริต | |
o41. | รายงานผลการดําเนินการป้องกันการทุจริตประจําปี | - แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต | |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน | |||
o42. | มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | - แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนิน งานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2562 | |
o43. | การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | - แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน |