เมนูปิด

Error Code

1. E0073 ไม่สามารถนำส่งข้อมูล เนื่องจากติดปัญหาในขั้นตอนการยกเลิก การนำส่งไฟล์เดิมไม่ได้ ไม่สามารถ ทำรายการได้ 

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 17 ตุลาคม 2565)

     1.1 ให้ผู้ใช้งานส่งรายละเอียด (ได้แก่ เลขประจำตัวผู้เสียภาษี เลขอ้างอิงการลงทะเบียน ปัญหาที่พบ ไฟล์ Log)ที่อีเมล rdwht@remove-thisrd.go.th

2. E9017 กรุณาระบุผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่ายก่อนทำรายการ SVS กรณี เข้าใช้งานด้วยรหัสผู้ใช้งานระบบ ได้รับข้อความปฏิเสธ

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 17 ตุลาคม 2565)

     2.1. ให้ออกจากระบบ แล้วดำเนินการดังนี้
     2.2. เข้าสู่ระบบ ด้วยรหัสผู้ดูแลระบบ เมนูข้อมูลหน่วยงาน/ใบรับรองอิเล็กทรอนิกส์  >  เพิ่มผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่าย
     2.3. กรอกข้อมูลตามใบลงทะเบียนให้ถูกต้องตรงกัน ถ้ามีข้อมูลอยู่แล้วไม่ต้องกรอก
     2.4. บันทึกข้อมูล เมนูข้อมูลผู้ใช้ > บันทึกข้อมูลประวัติผู้ใช้งานระบบ > คลิกเลือกกลุ่มผู้ใช้งาน > คลิกปุ่ม ระบุผู้หัก ฯ
     2.5 ตรวจสอบในช่อง ผู้มีหน้าที่หัก ฯ > คลิกปุ่มลูกศรลงคลิก ชื่อผู้มีหน้าที่หัก  >   คลิกตกลง  ยืนยันการบันทึกข้อมูล  บันทึกข้อมูลเรียบร้อย

ในกรณีพบปัญหา

     2.6 จำรหัส Admin ไม่ได้
     2.7 รายละเอียดการลงทะเบียนหาย จำไม่ได้ ถ้ารายไหนมีก็ได้ไป ขอให้แจ้งรายละเอียด เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร  สาขา หรือ ถ้าทราบ แผนก/ส่วน/ฝ่าย ที่สมัคร หรือ ถ้าเป็นไปได้ ให้ดูรายละเอียดในใบตอบรับการลงทะเบียน จาก อีเมลฉบับที่ 1 ให้แจ้งมาที่ rdwht@rd.go.th 
 

3. E9021 ขอใบรับรองฯ ไม่ได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าข้อมูลเดิมไม่ถูกต้อง

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 17 ตุลาคม 2565)

     3.1 ให้ตรวจสอบเลขประจำตัวผู้เสียภาษี, เลขอ้างอิงการลงทะเบียน และเลข CA Serial ให้ถูกต้อง 

4. EUP22 (CAN NOT VERIFY SIGN)

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 22 กุมภาพันธ์ 2566)

     4.1 สาเหตุเกิดจากผู้เสียภาษีขอใบรับรองฯ ใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้อัพเดทไฟล์ใบรับรองฯ ใหม่ ในโปรแกรม SWC หรือให้ลบใบรับรองฯ ฉบับเดิมออกแล้วติดตั้งใบรับรองฯ ฉบับใหม่ตาม คู่มือ 
     4.2 ถ้าตรวจสอบตามข้อ 4.1 แล้วยังคงติดปัญหา สาเหตุอาจเกิดจากระบบงานไม่อัพเดทใบรับรองฯ ของผู้เสียภาษี
โดยผู้เสียภาษีจะต้องแจ้งข้อมูล "เลขประจำตัวผู้เสียภาษี13 หลัก และเลขใบรับรองฯ อิเล็กทรอนิกส์" 
ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวได้ที่ไฟล์ log ที่แฟ้ม "c:\rdform\log"
หรือหน้าต่างแฟ้ม log จะปรากฏถ้าการฝากไฟล์ไม่สำเร็จ (Error ข้อความสีแดง)
จากนั้นให้ตรวจสอบไฟล์ log ดังกล่าว  (ให้ตรวจสอบไฟล์ที่ใหม่ที่สุด)  ด้วยการกด Ctrl + F และพิมพ์ "EUP22" กดปุ่ม Find โดยให้แนบไฟล์ log ดังกล่าวพร้อมทั้งระบุขัอมูล  

     - ชื่อผู้ติดต่อ : 
     - เบอร์โทรศัพท์ : 
     - เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก :
     - เลขอ้างอิงการลงทะเบียน :  
     - เลขใบรับรองฯ อิเล็กทรอนิกส์  : 

     ในเนื้อหาของอีเมล จากนั้นให้ส่งมาที่ rdwht@remove-thisrd.go.th

     4.3 เจ้าหน้าที่จะแจ้งผลการปรับปรุงใบรับรองฯ จากนั้นให้ผู้เสียภาษีนำส่งข้อมูลใหม่อีกครั้ง
     4.4 กรณีที่ทำการขอใบรับรองฯ ใหม่แล้ว แต่ยังไม่ได้รับ ให้ตรวจสอบอีเมลของท่านว่าเปลี่ยนไปหรือไม่ หรือ อาจเกิดจากอีเมลเต็ม หรือ หน่วยงานบล็อกอีเมล อย่างไรขอให้ตรวจสอบอีเมล และสามารถนำส่งใหม่ได้อีกครั้ง โดย เข้าไปที่ ตรวจสอบและแก้ไขการลงทะเบียน
     4.5 ในกรณีที่ดำเนินการตามข้างต้นแล้วยังพบปัญหา ขอให้ติดต่อที่ Helpdesk

5. การนำส่งข้อมูล ด้วยโปรแกรมภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย สำหรับซอฟต์แวร์สำเร็จรูป (WHT SOFTWARE COMPONENT : SWC) ขั้นตอน UPLOAD ERROR COULD NOT PARSE CERTIFICATE: JAVA.IO.IOEXCEPTION: EMPTY INPUT จะแก้ไขได้อย่างไร

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 17 ตุลาคม 2565)

     5.1 ให้ตรวจสอบการติดตั้งใบรับรองฯ ที่โฟลเดอร์ clientkey และ serverkey

6. การนำส่งข้อมูลด้วยโปรแกรมภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย สำหรับซอฟต์แวร์สำเร็จรูป (WHT SOFTWARE COMPONENT : SWC) ขั้นตอน CONVERT ERROR: VALIDATE FORMAT ERRORLINE: ERRORFIELD:PAID_DATE2 IS EMPTY จะแก้ไขได้อย่างไร

(วันที่รับปัญหา : 17 ตุลาคม 2565 ปรับปรุงเมื่อ : 17 ตุลาคม 2565)

     6.1 ให้ตรวจสอบแก้ไขไฟล์ .txt คอลัมน์ วัน/เดือน/ปีที่จ่าย รายการที่ 2 และรายการที่ 3 ให้ตรงกับ Format กลาง (ไปที่ Link Download)

7. ระบบแจ้ง SYSTEM ERROR. PLEASE CONTACT ADMINISTRATOR INPUT STRING WAS NOT IN A CORRECT FORMAT. เมื่อนำส่งข้อมูลด้วยโปรแกรม SWC

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     7.1 แก้ไขชื่อไฟล์จาก .TXT ให้เป็น .txt แล้วให้นำส่งใหม่อีกครั้ง (ทั้งนี้ให้ดู Format ได้ ที่นี่)

8. นำส่งไฟล์ด้วยโปรแกรม SWC ไม่ได้ ขึ้น EXCEPTION WHILE RUNNING PND2 >> , SUN.SECURITY.VALIDATOR.VALIDATOREXCEPTION: PKIX PATH BUILDING FAILED: SUN.SECURITY.PROVIDER.CERTPATH.SUNCERTPATHBUILDEREXCEPTION:UNABLE TO FIND VALID CERTIFICATION PATH TO REQUESTED TARGET

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     8.1 ดู Path ที่วางใบรับรองฯ เพิ่มเติม ทั้ง path client key และ server key ให้ตรวจสอบ path ดังกล่าวว่ามีการล็อคสิทธิ์การเข้าถึงหรือไม่ (สิทธิ์ Administrator Only)

9. นำส่งข้อมูลด้วย SWC ขึ้น ERRORLINE:1; Number of columns is not equals 22

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     9.1 สาเหตุเกิดจาก Header ในไฟล์นำส่ง มีข้อมูลไม่ครบ 22 columns ตาม Format ตรวจสอบให้ตรงตาม Format (ดู Format ได้ ที่นี่) แล้วนำส่งข้อมูลอีกครั้ง

10. นำส่งข้อมูล ภ.ง.ด. 2 ด้วยโปรแกรม SWC ขั้นตอน 03 REPORT ERROR: EXCEPTION WHILE CREATE PND2 REPORT >> , THIS FILE IS UPLOADED UNFINISHED

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     10.1 เกิดจากการอัพโหลดไฟล์ไม่สำเร็จ ให้ตรวจสอบระบบ Network ของหน่วยงาน แล้วทำตามขั้นตอน 01 02 03 อีกครั้ง

11. EXT02, SYSTEM.ERRORJAVA.LANG.NULLPOINTEREXCEPTION

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     11.1 เกิดจากระบบขัดข้อง ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อตรวจสอบทางอีเมล rdwht@remove-thisrd.go.th

12. นำส่งด้วย SWC พบ ERRORERRORLINE:XX, ERRORFIELD:TIN IS EMPTY

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     12.1 ให้ตรวจสอบเลข TIN 10 หลัก ในส่วนของ Detail ให้ถูกต้องตามรูปแบบ Format กลาง (ดู Format ได้ ที่นี่)

13. SWC ERROR INVALID USERNAME/PASSWORD

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     13.1 ให้ตรวจสอบความถูกต้องของ Username/Password ที่ไฟล์ config.xml

14. E0028 CONNECTION TIMEOUT หรือ SYSTEM ERROR

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     14.1 ให้ตรวจสอบผ่าน Proxy ว่าระบุ Username/Password ถูกต้องหรือไม่ หรือเกิดจากโปรแกรม SWC มีปัญหา ให้แจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อตรวจสอบ/แก้ไขได้ที่อีเมล rdwht@remove-thisrd.go.th

15. นำส่งข้อมูล ภ.ง.ด 2 ขึ้น UPLOAD ERROR: EFTP2, ERROR WHILE UPLOAD

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     15.1 ระบบงานมีปัญหา ให้แจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อตรวจสอบ/แก้ไขได้ที่อีเมล rdwht@remove-thisrd.go.th

16. ไม่สามารถนำส่ง SWC ได้ WARNINGLINE:3035, PIN:xxxxxxxxxxxx WAS WRONG FORMAT

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     16.1 ให้ตรวจสอบข้อมูลเลขประจำตัวผู้ถูกหักฯ ในส่วนของ Detail ให้ถูกต้องตาม Format กลาง (ดู Format ได้ ที่นี่)

17. ไม่สามารถนำส่ง SWC ได้ ขึ้น ERROR LINE 1 BRANCH NOT MATCH

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 22 ธันวาคม 2565)

     17.1 ตรวจสอบสาขา (Branch) ในส่วนของ Header ให้ตรงกับการตั้งค่าในไฟล์ config.xml

18. E0030 Invalid Certificate

(วันที่รับปัญหา : 22 ธันวาคม ปรับปรุงเมื่อ : 1 กุมภาพันธ์ 2566)

     18.1 ตรวจสอบ Version ให้เป็นรุ่นล่าสุด (1.5.0) ถ้าไม่ใช่ให้อัพเดทโดยติดตั้งขุดปรับปรุงเวอร์ชั่นโปรแกรม SWC ให้เป็นรุ่นล่าสุด เนื่องจากไม่รองรับใบรับรองฯ ใหม่ซึ่งใช้ Algorithm เป็น SHA2

     18.2 ตรวจสอบใบรับรองฯ ว่าหมดอายุหรือไม่ ถ้าหมดแล้วแต่ยังไม่เกิน 2ปี 6 เดือน ให้ต่ออายุใบรับรองฯ โดยกดขอใบรับรองใหม่ผ่านโปรแกรม swc-ui  ถ้าเกิน 2ปี 6 เดือน ให้ลงทะเบียนใหม่ โดนไม่ต้องส่งเอกสารเพิ่มเติม

 

ปรับปรุงล่าสุด: 01-05-2024